Hướng dẫn làm món vịt nấu chao bằng bếp than

Món ngon dễ làm từ chao khoai môn cao cấp Mikiri.

Chao khoai môn được bắt nguồn từ Trung Quốc. Được làm từ đậu hũ lên men và củ khoai môn trong thời gian dài. Được người dùng biết đến là gia vị chấm cho các món ăn hoặc nguyên liệu không thể thiếu.
Vịt nấu chao là món ăn đặc biệt được kết hợp từ thịt vịt và chao khoai môn. Chính vì thế mà món ăn có mùi vị hấp dẫn và thơm ngon không thể lẫn với món ăn nào khác. Chao khoai môn không chứa cholesterol nên rất tốt cho sức khỏe của người dùng. Đặc biệt chao khoai môn có thể sử dụng cho những người ăn chay và giảm béo.

Hướng dẫn cách chế biến món vịt nấu chao khoai môn Mikiri đơn giản.


Hướng dẫn món vịt nấu chao đơn giản.
Để có món vịt  nấu chao ngon, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
- Thịt vịt (Vịt xiêm khoảng 1.5kg -2kg)
- Chao khoai môn Mikiri 1 hũ 380g
- 1 Trái dừa tươi
- Hành tím, sả, gừng
- Bột ngọt, hạt nêm, muối, sa tế
- Bún tươi, rau muống ăn kèm
- Củ khoai môn
Thịt vịt ướp cùng chao môn và gia vị

Bước 1: Thịt vịt bạn đem đi rửa sạch, để khử bớt mùi hôi của vịt nên lấy hỗn hợp rượu trắng và gừng đã được đập nhỏ chà lên thân vịt. Như thế sẽ khử được mùi đặc trưng của vịt nhưng vẫn giữ nguyên được chất. Sau đó bạn chặt từng miếng vừa ăn rồi đem đi ướp cùng hỗn hợp: chao môn, sả, gừng, bột ngọt, hạt nêm, sa tế rồi để trong vòng 30 phút.
Bước 2: Củ khoai môn sau khi gọt vỏ rửa sạch thì xắt từng miếng để chiên vàng. Củ môn sau khi chiên vàng sẽ nấu cùng hỗn hợp thịt vịt, giúp thịt vịt thơm ngon và béo bùi hơn.
Bước 3: Thịt vịt đã ngấm gia vị, bạn nhấc nồi lên bếp gas rồi cho dầu ăn vào. Đợi dầu nóng thì phi hành tím + tỏi cho thơm. Cho hỗn hợp thịt vịt vào nồi và đảo cho tới khi thịt săn lại cho khoai môn đã chiên vàng vào nồi luôn. Sau đó cho nước dừa vào nấu tới khoảng 30 phút. Hạ nhỏ lửa cho tới khi thịt chín mềm và thơm ngon. 
Bước 4: Làm nước chấm bằng chao môn, bạn lấy khoảng 4 viên chao cùng hỗn hợp tỏi, ớt, đường rồi khuấy đều hỗn hợp cho những viên chao . Nêm nếm lại theo khẩu vị vừa ăn, là nước chấm rất ngon và tuyệt vời.
Đối với món vịt nấu chao, bạn nên dùng nước dừa tươi nấu. Bởi nước dừa giúp cho thịt vịt nhanh mềm và khi thấm vào thịt rất béo thơm ngon. Gíup kích thích người ăn ngon miệng. Chúc bạn và gia đình có món ăn ngon miệng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.