Các món ăn sử dụng với chao đậu Mikiri

Chao đậu Mikiri - Phô mai Châu Á

Nhắc đến chao đậu thì không ít nguời tiêu dùng không biết đến nó, đặc biệt là vùng miền Nam và miền Tây. Chao đậu còn có tên gọi như " đậu phụ thối" của Trung Quốc, bởi sau khi chế biến kết hợp từ đậu hũ cùng với rượu và muối thì để lên men trong thời gian dài rồi sử dụng. Nhiều người không ăn được sẽ nói nó có mùi hôi và khó ngửi. Những người ăn được hay sành ăn thì nó còn được gọi là "phô mai Châu Á" bởi lớp ngoài của nó có màu vàng nhựa như phô mai. Khi ăn bạn có thể cảm nhận được hương vị béo ngậy, đặc trưng thơm thơm béo béo. Nhiều người thường sử dụng chao làm gia vị chấm cho các món ăn hàng ngày. Bởi nó không giống như nước mắm hay xì dầu riêng chao phải nấu sao cho giữ được vị béo vừa đủ, ủ men đúng cách, chao phải nổi trên nước chứ không được nát hay chìm xuống đáy hũ.
Chao đậu Mikiri là địa chỉ mua chao đậu chất lượng đáng tin cậy cho những bà nội trợ.

Những món ăn chế biến với chao đậu Mikiri.

Những món ăn kết hợp với chao đậu Mikiri phải kể đến đó là món vịt nấu chao, dê nướng chao, rau muống xào chao hay rau luộc chấm chao...
Vịt nấu chao

Vịt kết hợp với chao đậu Mikiri là món ăn được rất nhiều người ưa chuộng. Với vị ngọt của thịt vịt hòa quyện với vị thơm bùi bùi béo ngậy  của chao. Món ăn được rất nhiều người ưa thích và trở thành phổ biến ở nhiều nơi. Món ăn thường kết hợp với rau muốn, rau cải xanh ăn kèm với bún thời tiết mưa hay se lạnh cả nhà ngồi quây quần thì  còn gì tuyệt vời hơn
Dê nướng chao
Tự tin mở tiệc BBQ tại nhà với cách ướp thịt dê nướng chao ngon rất đơn giản - Ảnh 9
Dê nướng chao
Từ lâu thịt dê được coi là cặp bài trùng với chao, vị béo ngậy của chao chỉ cần bám vào đủ miếng thịt dê, không mặn cũng không nhạt cứ thế cái vị thấm đẫm đầu lưỡi làm mê hoặc biết bao nhiêu thực khách. Là món ăn sở trường của các quý ông hay nhậu, từ lâu dê nướng chao được rất nhiều người ưa thích bởi độ ngon ngọt của thịt dê kết hợp với chao làm cho món ăn lôi cuốn và thêm phần hấp dẫn.
Rau luộc chấm chao
Chao đậu Mikiri 

Món ăn tưởng chừng dân dã nhưng cũng làm say đắm bao nhiêu người. Chỉ cần lấy khoảng 4-5 viên chao đậu Mikiri cho ra chén và thêm 1 số gia vị như đường, tỏi và ớt giã nhuyễn. Quậy đều lên là bạn có ngay 1 chén nước chấm tuyệt vời. Đây là món ăn hứa hẹn đưa cơm cho cả nhà nhé.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.